‘นายกฯ’คุย ‘ฮุนมาแนต’ แล้วร่วมแก้ฝุ่น PM 2.5 ส่องเลขเด็ด วันที่เเละเวลาการประชุม

เศรษฐา’ เผยยกหูคุย ‘ฮุนมาแนต’ แล้ว ตั้งคณะทำงานร่วมแก้ฝุ่น PM 2.5 เตรียมประชุมวงเล็กสระแก้ว ก่อนนัดลงพื้นที่ร่วมกันดูปัญหาจริง จ่อขึ้นเขาคุยชาติพันธุ์

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 12 ม.ค. ที่วัดพระธาตุดอยคำ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการนำนักธุรกิจลงพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ว่า นักธุรกิจใหญ่ๆ จริงๆ แล้วเป็นเรื่องของหลักสูตรรวมมิตร โดย พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ ผู้อำนวยการหลักสูตร ซึ่งรู้จักกันมานานตั้งแต่เด็ก จึงคิดว่าเราควรมาเริ่มต้นที่โครงการพระราชดำริ ซึ่งทีมงานกำลังจัดการและคิดว่าจะไป 2 ที่ โดยเฉพาะการเปิดตลาดใหม่ๆ ทำให้โครงการพระราชดำริ

นายกฯ กล่าวว่า ขณะเดียวกันเรื่องการท่องเที่ยวก็เป็นเรื่องใหญ่ วันนี้นักท่องเที่ยวมาเยอะมาก โดยเฉพาะนักท่องเกาหลี เนื่องจากรัฐบาลเปิดสนามบินเชียงใหม่ 24 ชั่วโมง ทั้งนี้ จะมีการพูดคุยกับผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จะต้องมีการจัดทำโรดโชว์เกาหลีมากยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตาม เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้ไปงานฉลองชาติพันธุ์ลาหู่ มีคนมาร่วมงานหลายพันคนจากหลายประเทศและน่าชื่นชมชาติพันธุ์ต่างๆ ที่มาอยู่ในประเทศไทย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 พระองค์ทรงเล็งเห็นถึงความสำคัญของการอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข

“เมื่อคืน (11 ม.ค.) ผมโทรศัพท์ตอน 4 ทุ่มกว่า โดยโทรฯ คุยกับสมเด็จมหาบวรธิบดี ฮุน มาแนต นายกรัฐมนตรีกัมพูชา บ่ายวันเดียวกันนี้น่าจะมีแถลงการณ์อย่างเป็นทางการ เป็นการตั้งคณะทำงานร่วม เพราะท่านเองก็ตระหนักในปัญหานี้ ซึ่งปัญหาของเราก็ขึ้นกับทิศทางลมด้วย ถ้าเราเผาอาจไปทางเขา เขาเผาอาจมาทางเรา อันนี้ต้องเป็นความร่วมมือของทั้งสองประเทศ ก็ดีใจที่ผู้นำของกัมพูชาได้ให้ความสำคัญและพูดคุยกัน

เมื่อถามต่อว่ามีโอกาสจะลงพื้นที่ร่วมกันหรือไม่กับกัมพูชาเพื่อดูปัญหา นายกฯ กล่าวว่า แน่นอนหากจำได้ ครั้งที่ตนเดินทางไปจังหวัดสระแก้ว มีการดำริจะประชุมวงเล็ก ซึ่งต้องดูก่อน เพราะสมเด็จมหาบวรธิบดี ฮุน มาแนต นายกรัฐมนตรีกัมพูชา จะเดินทางมาไทยวันที่ 7 ก.พ. นี้ จะมีการพูดคุยกันเรื่องนี้ เพราะเรามีความสัมพันธ์ที่ดีกับประเทศเพื่อนบ้าน มีการพูดคุยกันได้อย่างดี

เลขเด็ด 11/12/04
เวลาสัมภาษณ์ 11.00
วันที่ 12
โทรฯ คุยกับสมเด็จมหาบวรธิบดี ฮุน มาแนต 4 ทุ่ม

รวมหวยเด็ด